.

Shaum Fiqh Kwa Wanawake Wa Kiislam

Habari Za Kiislam, Tanjung Enim - Katika barua Al-Baqoroh mstari wa 183, Allah SWT amuru Waislamu kutekeleza shiyam (kufunga) ili kufikia shahada ya taqwa. Amri hii ni ya kawaida, kwa wanaume na wanawake. Lakini katika maelezo ya utekelezaji wa shiyam, kuna sheria kadhaa maalum kwa wanawake. Hii hutokea kwa sababu ya tofauti katika fithrah kwa wanawake ambao hawana mali ya wanaume. Katika somo hili, Mungu anataka, sheria zinazohusiana na wanawake hususan zitajadiliwa.

Mwongozo Mkuu

1. Wanawake kama wanavyosema kutumia

mwezi mtakatifu kwa ajili ya vitu muhimu, na

kuongezeka kwa kutumia muda wa ibada.

Kama kuzidisha kurejelea kwa Qur'an, dzikir, do'a,

shodaqoh na kadhalika, kwa sababu upendo huu wa mwezi huu

tuzo inaweza kuongezeka.

2. Wafundishe watoto thamani ya mwezi

Ramadani kwa Waislamu, na kuwajulisha

kufunga kwa hatua kwa hatua, na kuelezea

sheria za kufunga ambazo zinaweza kuchimba ipasavyo

na kiwango cha ufahamu wanao.

3. Usitumie wakati tu jikoni, kwa kufanya

vyakula mbalimbali ili kuvunja haraka. Mwanamke kweli

unahitaji kuandaa chakula, lakini usifanye

kukimbia wakati wake wote, kwa sababu pia alihukumiwa

kujaza wakati wako na ibada na sala

(inakaribia) kwa Mungu.

4. Kufanya sala kwa wakati (mwanzo wa wakati)

Sheria ya kufunga kwa wanawake wa Kiislamu inategemea neno la jumla la Mwenyezi Mungu SWT (QS Al-Baqoroh: 183) na Hadith ya Mtume Muhammad (HR Bukhori & Muslim), basi wasomi 'ijma' kwamba sheria ya kufunga kwa Waislam ni lazima, ikiwa inatimiza mahitaji hali; miongoni mwa wengine: Uislam, akil baligh, muqim, na chochote kinachozuia kufunga.

Maombi ya Wanawake Tarawih, Itikaf na Lailat al Qodr

Wanawake wanaruhusiwa kufanya sala ya tarawi katika msikiti ikiwa ni salama kutoka kwa udanganyifu. Rasulullah SAW alisema: "Usizuie wanawake kutembelea msikiti wa Mwenyezi Mungu" (Imesimuliwa na Bukhori). Tabia hii pia hufanyika na shaleh ya Salafush. Hata hivyo, wanawake wanatakiwa kuvaa hijab (kuvaa nguo za Kiislam), bila kuinua sauti zao, si kuonyesha mazuri yao, sio kuvaa harufu nzuri, na kuacha kwa ruhusa (baraka) waume zao au wazazi.

Wanawake wa shaf ni nyuma ya wanaume, na shaf bora ya kike ni moja nyuma (HR. Muslim). Lakini akienda kwenye msikiti tu kwa ajili ya sala, si kwa wengine, kama kusikiliza kusikiliza, kusikiliza sauti ya Qur'ani (ambayo inasomewa vizuri), kisha kuomba nyumbani kwake ni zaidi ya afdlol.

Wanawake pia wanaruhusiwa kufanya itikaf wote katika misikiti yao ya nyumba na katika misikiti nyingine ikiwa hawapaswi unyonge, na kwa kupata ruhusa ya mume, na hasa msikiti unaotumiwa na itikaf unaunganishwa au karibu sana na nyumba yake na kuna vifaa maalum kwa wanawake.

Mbali na hilo wanawake pia wanaruhusiwa kufikia jozi la apai al qodr ', kama hii inavyoonyeshwa na Mtume Muhammad na wake wake wengine. (Kwa habari zaidi, angalia mwongozo juu ya itikaf na lailat al qodr).

Wanawake walio na hedhi na kuzaliwa

Shiyam katika hali hii ni haraam. Ikiwa hedhi au kuzaliwa hutoka hata kama tu kabla ya Maghrib, yeye ni wajibu wa kufuta haraka na mengqodo '(mabadiliko) kwenye

wakati mwingine.

Ikiwa yeye ni mtakatifu wakati wa mchana, hawezi kufunga kwa siku hiyo, kwa sababu asubuhi yeye si mtakatifu. Ikiwa yeye ni mtakatifu usiku wa Ramadhani, hata kabla ya asubuhi, basi kwa haraka siku hiyo

lazima kwa hiyo, hata ingawa alipanda baada ya alfajiri.

Wanawake wajawazito na kunyonyesha

a. Ikiwa mwanamke mjamzito anaogopa usalama

maudhui, anaweza kuvunja haraka.

b. Ikiwa wasiwasi huu umeathibitishwa na uchunguzi

dawa kutoka kwa madaktari wawili walioaminika, kuvunja haraka

kwa mama huyu sheria ni lazima, kwa usalama wa fetusi

kuna katika milki yake.

c. Ikiwa mwanamke mjamzito au mwenye kulazimisha ana wasiwasi kuhusu afya

mwenyewe, si afya ya mtoto au fetusi, wengi wa wasomi '

kumruhusu kuvunja haraka, na yeye ni wajibu wa mengqodo '

(kubadilisha) kufunga kwake. Katika hali hii yeye ni kama mtu

ni mgonjwa.

d. Ikiwa mama wajawazito au kunyonyesha wanasumbuliwa kuhusu usalama

fetusi au mtoto (baada ya ulamaa kukubaliana kuwa

mama anaweza kuvunja haraka, wanatofautiana kwa maoni

Jambo: Je, ni tu inahitajika kwa mengododo? au lazima tu

kulipa fidyah (kulisha watu masikini kila siku

idadi ya siku alizoacha)? au wote wawili

qodho 'na fidyah (kulisha):

- Ibn Umar na Ibn Abbas waliruhusiwa tu

kulisha maskini kila siku siku kadhaa

kutelekezwa.

- Wengi wa ulama huhitaji tu mengqodho '.

- Wengine wengine wanahitaji wote; qodho 'na

fidyah.

- DR. Yusuf Qorodhowi katika Fatawa Mu'ashiroh alisema

kwamba huelekea kusema hivyo

kutosha kulipa fidyah (kulisha watu

kila siku), kwa wanawake ambao ni wajawazito

na kunyonyesha. Mwakahii ni mjamzito, mwaka uliofuata kunyonyesha,

basi mjamzito na kunyonyesha, na kadhalika, hivyo

usipate nafasi ya mengododho 'haraka.

Iliendelea Dk. Yusuf al-Qorodhowi; ikiwa sisi ni mzigo kwa kulaqodho 'kufunga ambayo ni kushoto nyuma, ina maana kwamba lazima awe akitawala miaka michache baada ya hayo, na kwamba ni mzito sana, wakati Mungu hataki shida kwa watumishi Wake.

Mwanamke mzee

Ikiwa kufunga unamfanya mgonjwa, basi katika hali hii hawezi kufunga. Kwa ujumla, wazee hawawezi kutarajiwa kutekeleza (mengqodho ') kufunga katika miaka ifuatayo, kwa hivyo yeye ni lazima tu kulipa fidyah (kulisha maskini).

Wanawake na Mbao ya Kukaa

Sheikh Ibn Uthaymeen alisema kuwa matumizi ya dawa hayakupendekezwa. Inaweza hata kuwa na athari mbaya kwa afya ya wanawake. Kwa sababu hedhi ni jambo ambalo limetengwa kwa wanawake, na wanawake wakati wa Mtume Muhammad hawakujeruhi wenyewe kufanya hivyo.

Lakini kama mtu anafanya hivyo, sheria ni nini? Jibu: Ikiwa damu imekoma, kufunga ni kisheria na sio amri ya kurudia. Lakini ikiwa ana shaka, ikiwa damu huacha au hapana, basi sheria ni kama mwanamke wa hedhi, hawezi kufanya kufunga. (Masa'il ash Shiyam p. 63 & Jami'u Ahkam na Nisa '2/393) Kula vyakula

Wanawake wanaofanya kazi jikoni wanaweza kuwa na wasiwasi juu ya chakula wanachojiandaa wakati wa mwezi wa kufunga, kwa sababu hawawezi kujisikia ikiwa sahani ni chumvi au sio au kitu kingine chochote. Kisha anaweza kuila vyakula?

'Ulama' inasema kwamba wanawake hawana ladha ya chakula, asili yake na haipatii koo, katika kesi hiyo hupunguzwa kwa kuzingatia. (Jami'u Ahkam na Nisa ').

Hivyo mwongozo huu wa haraka, kwa matumaini wanawake wa Kiislamu wanaweza kujishughulisha na ibada wakati wa mwezi wa Ramadan mwaka huu, ili kufikia maadili ya taqwa. (Chama cha Wanafunzi wa Kiislamu Kiindonesia cha Amerika Kaskazini, 4311 Minnesota Avenue, St Louis, MO 63111, U.S.A.)
Loading...

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Shaum Fiqh Kwa Wanawake Wa Kiislam"

Post a Comment